วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

อาหารซีฟู้ด

 อาหารสดอร่อย ราคาประหยัด บรรยากาศสบายๆ

อาหารที่ทางร้านแนะนำหรืออาหารขึ้นชื่อของร้านคือ

            เมนูที่ 1 ปูไข่หลน ปูไข่ตัวใหญ่ๆรสชาติกลมกล่อม มาพร้อมกันผักเคียงหลายชนิด ปูไข่หลนของร้านปากน้ำชามใหญ่มากๆค่ะ
                                              


            เมนูที่ 2 ปลาหมึกไข่ต้มโฮ้เล เป็นอาหารพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตซึ่งปลาหมึกไข่ของที่ร้านปากน้ำจะตัวใหญ่มากไข่เต็มท้อง รสชาติของโฮ้เล จะคล้ายๆกับใบมะขามอ่อน ซึ่งถ้าซดน้ำแล้วจะรู้สึกชุ่มคอมากๆ เข้ากันได้ดีกับปลาหมึกไข่ตัวโตๆของทางร้านปากน้ำ
                                


            เมนูที่ 3 โตเหมี่ยวผัดน้ำมันหอย ซึ่งโตเหมี่ยวของทางร้านปากน้ำ สามารถผัดกะน้ำมันหอยและผัดกุ้ง แต่ทางหมูหิน.คอม เลือกโตเหมี่ยวผัดน้ำมันหอยมาให้เพื่อนๆ โตเหมี่ยวคือผักพื้นบ้านของทางจังหวัดภูเก็ต รูปร่างจะคล้ายๆถั่วงอกแต่โตเหมี่ยวจะมีสีเขียวปลายยอด รสชาติก็คล้ายๆถั่วงอกแต่เหนียวกว่าและต้นเล็กกว่า
                               


           เมนูที่ 4 หอยชักตีนลวก ซึ่งหอยชักตีนของทางที่ร้านปากน้ำจะตัวใหญ่มากๆ เสริฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด มีข้อแนะน้ำการกินหอยชักตีน คือการที่จะเอาหอยชักตีนออกมาจากตัวตัวหอยต้องใช้ไม้จิ้มฟันตัวหอยออกจากฝาหอย
                                    


           เมนูที่5 ยำหอยแคลงขอบอกว่าหอยแคลงของที่ร้านปากน้ำสดและตัวใหญ่มาก ที่สำคัญเขาไม่หวงเครื่องและหอย เสริฟมาแบบเต็มจานรสชาติกลมกล่อมที่สำคัญไม่เผ็ดมาก เมนูสุดท้าย หอยนางรม ซึ่งหอยนางรมของทางร้านปากน้ำตัวใหญ่มากแต่ขายตัวละ 40บาทเอง เสิร์ฟเครื่องเคียงครบสูตรพร้อมน้ำจิ้ม3 อย่าง คือ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด น้ำพริกเผา ซอสพริก ที่ขาดไม่ได้คือยอดกระถิน อร่อยอย่าบอกใครเชียว
                                      

อาหารอร่อยยังมีอีกหลากหลายเมนูให้ท่านได้มาลองทาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น